Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Một bài viết đã lâu...


Cuối cùng cũng kết thúc hai tuần thi cử.
Đêm nay lại đọc xong một cuốn truyện nữa “Nghe nói anh yêu em”. Giống như một thói quen, mỗi khi đọc xong một câu chuyện có phần sướt mướt lại muốn viết một bài cảm nhận nào đó. Câu chuyện cũng thật bình thường nhưng lại khiến cho bản thân phải vừa đọc vừa thút thít khóc.
Tình yêu thật khiến cho người ta mang nhiều đau khổ và tiếc nuối.
Tự nhiên có cảm giác rất mệt mỏi. Hôm nay có gọi điện cho P nhưng mà linh cảm khiến cho tôi nhận thấy có gì đó bất thường. Tôi rất sợ, trong cuộc sống này, tôi không có nhiều những người có thể lắng nghe những nghĩ suy trong tôi, tôi sợ một ngày tôi sẽ đánh mất người bạn này, sợ một ngày nào đó giữa dòng đời đổi thay chúng tôi sẽ vô tình đi lướt qua nhau.
Câu chuyện vừa đọc xong khiến tôi nghĩ về thời gian. Chín năm, tất cả yêu thương quyến luyến cũng không cứu vãn được một lần sai lầm. Thời gian, nó chỉ là một thứ hư vô mà thôi sao lại có thể  nghiệt ngã đến thế. Chợt nhận ra tôi cũng đã trải qua một thời gian rất dài, 8 năm, tình bạn của chúng tôi cũng thắm thiết và gắn bó đến như thế, cuối cùng cũng không thắng nổi trò chơi của vận mệnh. Sau này khi chúng tôi đã trở nên quá đỗi xa lạ, tôi vẫn thường xuyên nhớ về những năm tháng đó, cái hồn nhiên của tuổi thơ, chút ấp ủ đầu đời, cái thuở tan trường còn la cà rong chơi.
Nhưng đối với tôi, sự chia ly của chúng tôi lại không đem đến cho tôi nhiều nuối tiếc, có thể sự tan rã là một điều tất yếu, tình cảm thay đổi khi còn người thay đổi. Tình cảm của tôi dành cho những người bạn thời thơ ấu là quá khứ, chứ không phải con người đã thay đổi sau những tháng ngày xa cách.
Đúng vậy sự xa cách về thời gian và khoảng cách là thứ mà người ta chẳng thể phủ định. Giờ đây tôi lại nhận ra một thứ đáng sợ không kém, đó là không gian. Tôi và P vẫn bên nhau, nhưng những gì trải qua thường nhật của cô ấy không có tôi, cuộc sống của tôi cũng nhạt dần hình bóng của cô ấy. Có phải hay chăng khi trải qua những năm tháng đại học, giữa chúng tôi chỉ còn lại hoài niệm?

0 nhận xét:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X
=(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] :-t b-( :-L

Đăng nhận xét